สวัสดีครับ วันนี้ FairDee ก็มีบทความดีๆมาเสนอให้ฟังเกี่ยวกับการใช้ระบบในการทำงานขายประกันรถยนต์หลังจากการแจ้งงานเรียบร้อยแล้ว โดยพี่ๆตัวแทนสามารถใช้ระบบของเราทำงานหลังบ้านได้อย่างมืออาชีพ ที่ไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ เพียงแค่ปลายนิ้ว โดยจะมีทั้งหมด 3 ระบบด้วยกัน มาเริ่มกันเลย! 1.) การดูใบเสนอราคาเก่าผ่านเว็บไซต์ เราเข้าใจว่าการติดตามลูกค้าหลังจากส่งใบเสนอราคาประกันให้อย่างสม่ำเสมอนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายของพี่ๆตัวแทน บนระบบของเรา พี่ๆตัวแทนสามารถใช้ระบบในการดูใบ เสนอราคาทั้งหมด ที่เคยสร้างและได้มีการใส่ข้อมูลลูกค้าไว้ รูปข้างต้นเป็นตัวอย่างของรายการใบเสนอราคาที่เคยสร้างไว้โดยจะมีองค์ประกอบดังนี้
  1. เลขใบเสนอราคา – สีดำ
  2. ชื่อลูกค้า – สีส้ม
  3. เบอร์โทรลูกค้า – สีน้ำเงิน
  4. รายละเอียดรถลูกค้า – สีแดง
  5. วันที่ทำใบเสนอราคา – สีเขียว
  6. เลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูรายการใบเสนอราคา – สีเหลือง
โดยพี่ๆตัวแทนสามารถใช้หน้านี้เพื่อติดตามลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ รับรองว่าไม่มีการพลาดลูกค้าซักคนเดียวอย่างแน่นอน! จากหน้าต่างนี้พี่ๆตัวแทนก็สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของใบเสนอราคาดังกล่าวได้โดยการกดปุ่ม ไปยังหน้าเทียบราคา ในหน้านี้จะมีกล่องราคาที่เราเคยเสนอให้ลูกค้าขึ้นมาพร้อมรายละเอียดทุนประกันที่เคยเลือกเสนอให้แก่ลูกค้า พี่ๆตัวแทนก็สามารถกลับแจ้งงานผ่านหน้าดังกล่าว เมื่อไหร่ก็ได้ สะดวกจริงๆ 2.) การติดตามสถานะกรมธรรม์ก่อนที่จะได้รับกรมธรรม์ตัวจริง และ การต่ออายุในปีถัดไป หลังจากทำการชำระเงินเรียบร้อย ทางบริษัท FairDee จะแจ้งงานต่อบริษัทประกันเพื่อเริ่มความคุ้มครองของกรมธรรม์ เราเข้าใจพี่ๆตัวแทนอย่างดีว่า การตอบคำถามลูกค้าอย่างชัดเจนและรวดเร็วนั้น จะช่วยสร้างความมั่นใจของลูกค้าได้อย่างดี ระบบการตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ จะช่วยให้พี่ๆตัวแทนเข้ามาดูและตอบลูกค้าได้อย่างชัดเจน นี่คือตัวอย่างขอระบบตรวจสอบสถานะกรมธรม์จะเห็นว่าจะมีการชี้แจงอย่างชัดเจนว่ากรมธรรม์ที่แจ้งงานไปแล้ว ณ ขนาดนี้อยู่ในสถานะใด โดยจะมีสถานะทั้งหมดดังนี้ สถานะ 1 – ได้รับเอกสารแจ้งงานเรียบร้อย  = เจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารจากพี่ๆตัวแทนเรียบร้อยพร้อมทื่จะตรวจทาน สถานะ 2.1 – เอกสารแจ้งงานอนุมัติเรียบร้อย = เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจทานเอกสารก่อนแจ้งงานเรียบร้อย พร้อมที่จะแจ้งงาน สถานะ 2.2 – เอกสารแจ้งงานถูกปฏิเสธ = งานถูกปฏิเสธ อาจจะเกิดมาจาก การไม่ชำระเงิน, งานยกเลิกงานโดยลูกค้า เป็นต้น สถานะ 4.2 – ตรวจสภาพรถไม่ผ่าน = บางกรณีหลังจากแจ้งงาน กรมธรรม์อาจจะถูกปฏิเสธจากบริษัทประกันได้หลังจากตรวจรถ โดยเราจะทำเงินคืนในลำดับต่อไป สถานะ 5 – กรมธรรม์อยู่ในระบบเรียบร้อย = บริษัทประกันได้จัดส่งกรมธรรม์มาที่บริษัท และเจ้าหน้าที่ของเราได้แสกนเอกสารดังกล่าวขึ้นระบบเรียบร้อย สถานะ 7 – ส่งกรมธรรม์เรียบร้อย = มีการจัดส่งกรมธรรม์ตัวจริงไปยังที่อยู่ที่กำหนดเรียบร้อย ตรวจแทนสามารถตรวจสอบเลข tracking number กับไปรษณีย์ไทยได้ทันที นอกเหนื่อจากการทราบถึงสถานะข้างต้นระบบยังสามารถให้ตัวแทนโหลดเอกสารสำคัญได้ทันที โดยเอกสารที่สามารถดาวโหลดได้จะมีทั้งหมดดังนี้ 1. สำเนากรมธรรม์ 2. ใบรับแจ้งงาน หรือใบ cover note ที่สามารถใช้คุ้มครองชั่วคราวระหว่างกรมธรรม์ตัวจริงไปถึง 3. ใบหัก ณ ที่จ่าย สำหรับพี่ๆตัวแทน สามารถใช้ยื่นภาษีกันได้เลยไปปลายปี! 4. ใบเสร็จรับเงินชั่นคราว จะถูกคำนวนจากจำนวนเงินที่โอนเข้าสู่แฟร์ดีเพื่อให้พี่ๆตัวแทนสบายใจ ว่าเราได้รับเงินแล้ว! อีกทั้งยังสามารถเข้ามาดูรายละเอียดการแจ้งต่างๆได้ทุกเมื่อ เช่น ชื่อผู้เอาประกันภัย, ที่อยู่จัดส่ง และเอกสารแนบ เป็นต้น เมื่อพี่ๆตัวแทนมีการแจ้งงาน ในปีหน้าก็จะมีรายการกรมธรรม์ที่ใกล้จะหมดอายุ ในอีก 2 เดือนข้างหน้าขึ้นมาแสดงอยู่บนหน้าจอ เหมือนกับการตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ ซึ่งพี่ๆตัวแทนสามารถแจ้งงานได้ทันทีโดยใช้ข้อมูลเก่าทั้งหมด พูดง่ายๆว่าแจ้งงานได้ ง่ายแค่คลิ๊กเดียว! โดยจะได้รับค่าคอมมิชชั่นตามอัตราที่บริษัทกำหนดในเดือนนั้นๆ บริษัทของเราไม่มีนโยบายในการติดตามลูกค้าโดยตรง พี่ๆสามารถสบายใจได้แน่นอน ว่าทุกๆกรมธรรม์นั้นจะไม่ถูกแย่งงานอย่างแน่นอนครับ! เห็นไหมว่าระบบของ FairDee แทบจะจัดการงานหลังบ้านให้ทั้งหมดเลย มาเริ่มแจ้งงานกับเรา ให้เราดูแลงานหลังบ้านด้วยเทคโนโลยีที่จะทำให้ชีวิตของพี่ๆตัวแทนดีขึ้น เราหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นตัวช่วยให้พี่ๆตัวแทนสามารถเป็นนักขายรุ่นใหม่ ที่มีทั้งประสบการณ์ และ เทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมรับมือกับโลกที่เปลี่ยนไปในทุกๆวัน เพราะว่า #FairDeeเราแฟร์และแคร์คุณ อ่านวิธีการใช้เว็บไซต์ฉบับเต็มได้ที่ www.fairdee.co.th/how-it-works

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีแจ้งงานประกันผ่านระบบ FairDee

ใหม่! ระบบแจ้งงานง่าย FairDee ครบจบในที่เดียว เพื่อความสะดวกของตัวแทน! เราเปลี่ยนวิธีการชำระเงินไปขั้นตอนที่ 3 โดยขั้นตอนการชำระเงินเบี้ยประกันโดยสามารถเลือกวิธีชำระเงินได้ 3 รูปแบบQr Code, โอนเงิน, เครดิต สามารถแจ้งงานได้แล้ววันนี้!

อ่านต่อ
ข่าวสารแฟร์ดี

1 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป แฟร์ดีรับการชำระเงินแบบ QR Code หรือ Bill Payment เท่านั้น

ปังไม่ไหว รวยฉ่ำรับสิ้นปี 2566 – 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป แฟร์ดีรับการชำระเงินแบบ QR Code หรือ Bill Payment เท่านั้น โดยยกเลิกการโอนชำระเงินผ่านเลขบัญชีเพื่อรองรับปริมาณงานที่มากขึ้นในช่วงสิ้นปี และเพื่อความสะดวกของตัวแทน อีกทั้งเพิ่มความรวดเร็วในการแจ้งงานโดยภาพรวม

อ่านต่อ
FairDee Training Center ประจำเดือนตุลาคม 2566
ข่าวสารแฟร์ดี

FairDee Training Center ประจำเดือนตุลาคม 2566

FairDee Training Center แฟร์ดีโบรกเกอร์ สนับสนุนตัวแทน ส่งเสริมหลักสูตรเทรนนิงอบรมออนไลน์ สอนสด คลาสฟรี! ประจำเดือนตุลาคม 2566 ให้ตัวแทนขายประกันวินาศภัยของเรา มีความรู้ความเข้าใจเรื่องขายงานประกันรถยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

อ่านต่อ