รู้หรือไม่..

FairDee มีแอปพลิเคชัน สำหรับติดตามสถานะกรมธรรม์ ใหม่! ระบบทำงานง่าย สะดวก ทันใจยังไงมาดูกัน! คลิก!

คำถามเกี่ยวกับติดตามกรมธรรม์

  • ทำไมสถานะกรมธรรม์ยังค้างอยู่ ?

เนื่องจากมีการแจ้งงานพร้อมกันจำนวนมาก ทำให้ระบบอัพเดตข้อมูลไม่ทัน ปัจจุบันมีการเร่งแก้ไข และจำรีบอัพเดตให้ทางตัวแทนเร็วที่สุดครับ

  • จะรู้ได้อย่างไรว่ากรมธรรม์ไหนมีความคุ้มครอง ?

หากไม่มีบัตรนายหน้า ตามกฎ คปภ. จะซื้อได้เฉพาะของตนเอง หรือ ผู้ที่มีนามสกุลเดียวกันเท่านั้นครับ

  • กรมธรรม์จะส่งเร็วแค่ไหน ?

กรมธรรม์ไม่มีการจัดส่ง มีเฉพาะ ไฟล์ E-policy หากกรมธรรม์ออกแล้ว ทางตัวแทนสามารถดาวน์โหลดเองในระบบได้เลยครับ ทิพยประกันภัย - กรมธรรม์ออกประมาณ 7 วันทำการ

  • กรมธรรม์จะคุ้มครองเมื่อไหร่ ?

หากเข้าเงื่อนไขการทำประกัน จะเริ่มคุ้มครองนับจากวันคุ้มครองที่แจ้งในระบบ (โดยมีระยะรอคอย 14 วัน)

  • จะตรวจสอบสถานะของกรมธรรม์ได้อย่างไร ?

สามารถกดปุ่ม "ติดตามสถานะกรมธรรม์" ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
เช็คเบี้ยประกัน แฟร์ดีโบรกเกอร์ประกันภัย

 



คำถามเกี่ยวกับการ
กรอกใบคำขอ

  • แฟร์ดีคีย์งานเข้าระบบให้ได้หรือไม่ ?

ไม่สามารถทำได้ครับ เนื่องจากนโยบาย เป็นการออกกรมธรรม์แบบออนไลน์ การทำรายการหรือแจ้งงานต้องเป็นทางเจ้าของรหัส (ตัวแทน FD-XXXXX) อีกทั้งการชำระเงินเป็นแบบ QR code เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถทำรายการให้ได้ครับ

  • ทำไมกรมธรรม์ถึงถูกปฏิเสธ ?

หากไม่เข้าเงื่อนไข หรือ ทำรายการผิดขั้นตอน ระบบจะปฎิเสธในเวลาต่อมา กรุณาอ่านข้อมูลข้างล่างเพื่อดูวิธีการตรวจสอบใบคำขอของเรา หลังจากแก้เอกสารแล้ว รบกวนเข้าไปอัพในระบบใหม่เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ไม่เช่นนั้นแฟร์ดีจะยกเลิกกรมธรรม์ในเวลาถัดไป

  • ผู้รับประโยชน์เป็นท่านอื่นนอกเหนือจากที่เขียนไว้ในระบบได้หรือไม่ ?

เป็นทายาทตามกฎหมายเท่านั้นครับ

  • สามารถพิมพ์ แล้วให้ลูกค้าเซ็นผ่าน มือถือ หรือ Ipad ได้หรือไม่ ?

สามารถทำผ่านแอปพลิเคชันได้ครับ แต่ในส่วนของลายเซ็นต้องเซ็นด้วยปากกาสีน้ำเงินเท่านั้นครับ

  • ส่งงานพร้อมกันหลายรายได้หรือไม่ ?

ทำรายการได้ที่ละท่านเท่านั้นครับ เนื่องจากใบคำขอและสำเนาบัตรประชาชนแตกต่างกัน และการชำระ QR code ได้เฉพาะท่านนั้น *ห้ามใช้ QR code เดียวกัน* กรณีเป็นประกันกลุ่ม จำนวน 10 ท่านขึ้นไป ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง Line@

  • ทำไมเลือกแจ้งงานคุ้มครองภายในวันไม่ได้ ?

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องตรวจเอกสารใบคำขอก่อนส่งงานไปบริษัทประกัน แฟร์ดีจึงตัดรอบแจ้งงาน ดังนี้
- วันทำการ รับแจ้งงานคุ้มครองวันถัดไป ตั้งแต่ 00:00 - 18:00 น. หากหลัง 18:00 น. จะเป็น 2 วันถัดไป
- วันอาทิตย์ รับแจ้งงาน คุ้มครอง 2 วันถัดไป *ระบบจะล็อควันคุ้มครองอัตโนมัติ* โดยมีระยะรอคอย 14 วัน

  • กรอกใบคำขออย่างไรบ้าง?

แนะนำให้ลูกค้าเป็นผู้กรอกข้อมูลเอง เป็นข้อมูลส่วนบุคคลเบื้องต้นที่ลูกค้าสามารถกรอกเองได้

  • ทำประกันโดยไม่ใช้บัตรประชาชนและใบคำขอได้หรือไม่ ?

ไม่ได้ครับ เอกสารทั้ง 2 อย่างเป็นการยืนยันข้อมูลจากลูกค้าและแสดงความประสงค์ว่าต้องการทำประกันผ่านทางเรา

  • จำกัดอายุในการทำประกันหรือไม่ ?

รับอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ถึง 99 ปี 


คำถามเกี่ยวกับการแก้ไขรายละเอียด

  • คีย์งานแล้วเผลอปิดหน้าต่างไป ต้องพิมพ์ใหม่หรือไม่ ?

สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลหรือคีย์ข้อมูลต่อจากเดิมได้ใน 
ประวัติการแจ้งงาน > รายละเอียดการแจ้งงาน
หลังจากแก้ไขข้อมูลแล้วต้องกดดำเนินการต่อทุกครั้ง
*หมายเหตุ : ต้องยังไม่มีการชำระเงินเท่านั้น หากชำระเงินแล้วจะแก้ไขข้อมูลไม่ได้ครับ*

  • ใส่ข้อมูลดังนี้ผิดต้องทำอย่างไร ?

    - ระบุความสัมพันธ์ผิด

    - ใส่เบอร์ผิด

    - วันเดือนปีเกิดผิด

    - คำนำหน้า ชื่อ นามสกุล ผู้เอาประกันผิด

หากยังไม่ชำระเงิน ให้แก้ไขตามคำถามก่อนหน้า หากชำระเงินแล้ว ความคุ้มครองจะอิงจากเลขบัตรประชาชน ให้ระวังส่วนนี้เป็นพิเศษ ต้องรอกรมธรรม์ออกเรียบร้อยและแจ้งสลักหลังดังนี้

  • ใส่ข้อมูลดังนี้ผิดต้องทำอย่างไร ?

    - เลือกแพ็กเกจผิด

    - เลือกบริษัทประกันผิด

    - ชำระเงินซ้ำ 2 ยอด

ต้องยกเลิกทำเงินคืนเท่านั้น หลังจากคืนเงินเรียบร้อย ให้ทำการคีย์งานใหม่ในระบบครับ กรณีชำระซ้ำ 2 ยอด (QR code เดิม) ให้ส่งหลักฐานการโอนทาง Line@ เพื่อทำเงินคืน โดยมีค่าธรรมเนียมในการยกเลิก หรือทำคืนเงิน 50 บาท ต่อ 1 กรมธรรม์

  • จะยกเลิกกรมธรรม์ต้องทำอย่างไร ?

1. กรณีลูกค้าเป็นผู้โอนเงินเข้าแฟร์ดี
- หลักฐานการชำระค่าเบี้ย
- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกัน เซ็นยกเลิก เนื่องจาก… และคืนเงินที่ข้าพเจ้าเท่านั้น
- หลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมในการยกเลิกกรมธรรม์ 50 บาท
- หน้าบัญชีธนาคารลูกค้าที่ใช้โอนเข้าแฟร์ดี (เพื่อโอนเงินคืน)

2. กรณีตัวแทนเป็นผู้โอนเงินเข้าแฟร์ดี
- หลักฐานการชำระค่าเบี้ย
- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกัน เซ็นยกเลิก เนื่องจาก… และคืนเงินที่ตัวแทน FD-xxxxxx
- หลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมในการยกเลิกกรมธรรม์ 50 บาท
- จะคืนเข้าบัญชีตัวแทนที่ลงข้อมูลไว้ในระบบ
บริษัทจะใช้เวลาในการทำคืน ประมาณ 30 วันทำการครับ



คำถามเกี่ยวกับค่าส่งเสริมการตลาด

โปรโมชันและการจ่ายเงิน

  • ขายประกัน COVID-19 คนที่ชวนคุณมาจะได้รับค่าแนะนำหรือไม่ ?

ไม่ครับ คุณจะได้รับค่าแนะนำจากการขายประกันรถยนต์เท่านั้นครับ

  • เราจะจ่ายค่าคอมอย่างไร ?

QR code ที่ใช้ในการชำระงานแต่ละกรณี จะหักค่าคอมเรียบร้อยแล้วครับ

  • จ่ายเงินได้กี่แบบ ?

ชำระผ่าน QR Code เท่านั้นครับ 1 QR ต่อ 1 การแจ้งงาน ห้ามสแกนซ้ำเด็ดขาด

  • หากไม่มีบัตรนายหน้า (หรือมีแค่บัตรตัวแทน) ซื้อประกันรถยนต์ ได้ไหม ?

ได้ครับ มีส่วนลดให้ตามหน้าระบบครับ

  • สามารถบันทึก QR Code ไว้ในเครื่องเพื่อชำระค่าเบี้ยสำหรับทุกกรมธรรม์ที่แจ้งงานกับ FairDee ได้หรือไม่ ?

ไม่ได้ครับ QR Code 1 อัน สามารถชำระได้ 1 รายการเท่านั้นครับ ทุก ๆ ครั้งที่แจ้งงานผ่านเว็บ ระบบจะมีการสร้าง QR code ใหม่ทุกครั้ง ในกรณีที่ชำระผ่าน QR code 1 อันมากกว่า 1 ครั้งเราจะไม่คืนเงินในทุกกรณีครับ

  • มีชำระผ่านบัตรเครดิตไหม ?

ทางแฟร์ดีรับชำระผ่าน QR Code เท่านั้นครับ

  • จ่ายเข้าบริษัทประกันได้หรือไม่ ?

ไม่ได้ครับ จ่ายเข้าแฟร์ดีเท่านั้นครับ ชำระผ่าน QR Code



คำถามอื่น ๆ

  • มีปัญหาระบบต่อไปนี้

    - อัพโหลดเอกสารไม่ได้ 

    - เข้าหน้าระบบไม่ได้ (หน้าจอขาว)

    - หน้าจอค้าง

หากทำรายการไม่ได้ รบกวนขอรายละเอียดดังนี้เพื่อตรวจสอบระบบครับ

- ถ่ายรูปหน้าจอ
- ยี่ห้อ และรุ่นของอุปกรณ์ที่ใช้
- รหัส FD ของตัวแทน
และแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่าน LINE FairDeeดูแลตัวแทนQ&A เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

  • สนใจซื้อประกันกลุ่ม มีขั้นตอนอย่างไร ?

ขอแบบฟอร์มได้ที่ Line@ 
ขั้นตอนการแจ้งงาน
- เอารายชื่อใส่ Excel มีแบบฟอร์มให้
- ใบคำขอ (ลงชื่อผู้ถือกรมธรรม์)
- หนังสือรับรองบริษัทและสำเนาบัตรประชาชนของกรรมการบริษัท
- หลักฐานการชำระเงิน ชำระเข้าบริษัทแฟร์ดีเท่านั้น

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์อบรมแฟร์ดีเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว
ข่าวสารแฟร์ดี

รายละเอียดวิทยากรแฟร์ดี และศูนย์อบรมแฟร์ดี │ FairDee

ศูนย์อบรมแฟร์ดีคืออะไร ศูนย์อบรมแฟร์ดี คือ ศูนย์อบรมโดยตัวแทนที่ได้รับการอบรมความรู้และสนับสนุนให้ทำกิจกรรมอบรมของแฟร์ดี เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของบริษัทฯ สู่กลุ่มเป้าหมาย ศูนย์อบรมแฟร์ดีเหมาะกับใคร เหมาะกับตัวแทนที่ต้องการสร้างรายได้ผ่านค่าอบรม, ค่าบริหาร และค่าแนะนำ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างอาชีพและรายได้ โดยผู้เข้าร่วมจำเป็นต้องเข้าอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะวิทยากร เงื่อนไขศูนย์อบรมแฟร์ดี ตัวแทนมีบุคลิกภาพที่ดี มีบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย มีสถานที่และทำเลที่ตั้ง เป็นอาคารพาณิชย์หรือตึกแถว ติดริมถนนหลักและมีผู้คนสัญจรไปมา มีพื้นที่จัดอบรม / ที่จอดรถ / ห้องประชุม / โปรเจคเตอร์

อ่านต่อ
ข่าวสารแฟร์ดี

แฟร์ดีจับมือพี่ สอนใช้งานระบบ ฟรี!!ทั่วประเทศ ประจำเดือนเมษายน 2567

ลงทะเบียนเลย >> จังหวัดศรีสะเกษ, กระบี่, ลำปาง, สมุทรปราการ เตรียมพบกับ ผู้บริหาร บริษัท แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย จำกัด และแขกรับเชิญจากบริษัทประกันคู่ค้าของเรา ด่วน! 80 ที่นั่ง/จังหวัดเท่านั้น

อ่านต่อ
FairDee มันนี่ คำถามที่พบบ่อย
ข่าวสารแฟร์ดี

FairDee มันนี่ ตอบคำถามที่พบบ่อย FAQ

FairDee มันนี่ ตอบคำถามที่พบบ่อย FAQ Q : FairDee มันนี่ ให้บริการอะไรบ้าง? A : สินเชื่อจำนำเล่มทะเบียน และ รีไฟแนนซ์รถยนต์ Q : ทำไมต้องเลือก FairDee มันนี่? A : รวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ Q

อ่านต่อ