รู้หรือไม่..
FairDee มีแอปพลิเคชัน สำหรับติดตามสถานะกรมธรรม์ ใหม่! ระบบทำงานง่าย สะดวก ทันใจยังไงมาดูกัน! คลิก!
คำถามเกี่ยวกับติดตามกรมธรรม์
-
ทำไมสถานะกรมธรรม์ยังค้างอยู่ ?
เนื่องจากมีการแจ้งงานพร้อมกันจำนวนมาก ทำให้ระบบอัพเดตข้อมูลไม่ทัน ปัจจุบันมีการเร่งแก้ไข และจำรีบอัพเดตให้ทางตัวแทนเร็วที่สุดครับ
-
จะรู้ได้อย่างไรว่ากรมธรรม์ไหนมีความคุ้มครอง ?
หากไม่มีบัตรนายหน้า ตามกฎ คปภ. จะซื้อได้เฉพาะของตนเอง หรือ ผู้ที่มีนามสกุลเดียวกันเท่านั้นครับ
-
กรมธรรม์จะส่งเร็วแค่ไหน ?
กรมธรรม์ไม่มีการจัดส่ง มีเฉพาะ ไฟล์ E-policy หากกรมธรรม์ออกแล้ว ทางตัวแทนสามารถดาวน์โหลดเองในระบบได้เลยครับ ทิพยประกันภัย - กรมธรรม์ออกประมาณ 7 วันทำการ
-
กรมธรรม์จะคุ้มครองเมื่อไหร่ ?
หากเข้าเงื่อนไขการทำประกัน จะเริ่มคุ้มครองนับจากวันคุ้มครองที่แจ้งในระบบ (โดยมีระยะรอคอย 14 วัน)
-
จะตรวจสอบสถานะของกรมธรรม์ได้อย่างไร ?
สามารถกดปุ่ม "ติดตามสถานะกรมธรรม์" ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
คำถามเกี่ยวกับการกรอกใบคำขอ
-
แฟร์ดีคีย์งานเข้าระบบให้ได้หรือไม่ ?
ไม่สามารถทำได้ครับ เนื่องจากนโยบาย เป็นการออกกรมธรรม์แบบออนไลน์ การทำรายการหรือแจ้งงานต้องเป็นทางเจ้าของรหัส (ตัวแทน FD-XXXXX) อีกทั้งการชำระเงินเป็นแบบ QR code เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถทำรายการให้ได้ครับ
-
ทำไมกรมธรรม์ถึงถูกปฏิเสธ ?
หากไม่เข้าเงื่อนไข หรือ ทำรายการผิดขั้นตอน ระบบจะปฎิเสธในเวลาต่อมา กรุณาอ่านข้อมูลข้างล่างเพื่อดูวิธีการตรวจสอบใบคำขอของเรา หลังจากแก้เอกสารแล้ว รบกวนเข้าไปอัพในระบบใหม่เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ไม่เช่นนั้นแฟร์ดีจะยกเลิกกรมธรรม์ในเวลาถัดไป
-
ผู้รับประโยชน์เป็นท่านอื่นนอกเหนือจากที่เขียนไว้ในระบบได้หรือไม่ ?
เป็นทายาทตามกฎหมายเท่านั้นครับ
-
สามารถพิมพ์ แล้วให้ลูกค้าเซ็นผ่าน มือถือ หรือ Ipad ได้หรือไม่ ?
สามารถทำผ่านแอปพลิเคชันได้ครับ แต่ในส่วนของลายเซ็นต้องเซ็นด้วยปากกาสีน้ำเงินเท่านั้นครับ
-
ส่งงานพร้อมกันหลายรายได้หรือไม่ ?
ทำรายการได้ที่ละท่านเท่านั้นครับ เนื่องจากใบคำขอและสำเนาบัตรประชาชนแตกต่างกัน และการชำระ QR code ได้เฉพาะท่านนั้น *ห้ามใช้ QR code เดียวกัน* กรณีเป็นประกันกลุ่ม จำนวน 10 ท่านขึ้นไป ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทาง Line@
-
ทำไมเลือกแจ้งงานคุ้มครองภายในวันไม่ได้ ?
เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องตรวจเอกสารใบคำขอก่อนส่งงานไปบริษัทประกัน แฟร์ดีจึงตัดรอบแจ้งงาน ดังนี้
- วันทำการ รับแจ้งงานคุ้มครองวันถัดไป ตั้งแต่ 00:00 - 18:00 น. หากหลัง 18:00 น. จะเป็น 2 วันถัดไป
- วันอาทิตย์ รับแจ้งงาน คุ้มครอง 2 วันถัดไป *ระบบจะล็อควันคุ้มครองอัตโนมัติ* โดยมีระยะรอคอย 14 วัน
-
กรอกใบคำขออย่างไรบ้าง?
แนะนำให้ลูกค้าเป็นผู้กรอกข้อมูลเอง เป็นข้อมูลส่วนบุคคลเบื้องต้นที่ลูกค้าสามารถกรอกเองได้
-
ทำประกันโดยไม่ใช้บัตรประชาชนและใบคำขอได้หรือไม่ ?
ไม่ได้ครับ เอกสารทั้ง 2 อย่างเป็นการยืนยันข้อมูลจากลูกค้าและแสดงความประสงค์ว่าต้องการทำประกันผ่านทางเรา
-
จำกัดอายุในการทำประกันหรือไม่ ?
รับอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ถึง 99 ปี
คำถามเกี่ยวกับการแก้ไขรายละเอียด
-
คีย์งานแล้วเผลอปิดหน้าต่างไป ต้องพิมพ์ใหม่หรือไม่ ?
สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลหรือคีย์ข้อมูลต่อจากเดิมได้ใน
ประวัติการแจ้งงาน > รายละเอียดการแจ้งงาน
หลังจากแก้ไขข้อมูลแล้วต้องกดดำเนินการต่อทุกครั้ง
*หมายเหตุ : ต้องยังไม่มีการชำระเงินเท่านั้น หากชำระเงินแล้วจะแก้ไขข้อมูลไม่ได้ครับ*
-
ใส่ข้อมูลดังนี้ผิดต้องทำอย่างไร ?
- ระบุความสัมพันธ์ผิด
- ใส่เบอร์ผิด
- วันเดือนปีเกิดผิด
- คำนำหน้า ชื่อ นามสกุล ผู้เอาประกันผิด
หากยังไม่ชำระเงิน ให้แก้ไขตามคำถามก่อนหน้า หากชำระเงินแล้ว ความคุ้มครองจะอิงจากเลขบัตรประชาชน ให้ระวังส่วนนี้เป็นพิเศษ ต้องรอกรมธรรม์ออกเรียบร้อยและแจ้งสลักหลังดังนี้
-
ใส่ข้อมูลดังนี้ผิดต้องทำอย่างไร ?
- เลือกแพ็กเกจผิด
- เลือกบริษัทประกันผิด
- ชำระเงินซ้ำ 2 ยอด
ต้องยกเลิกทำเงินคืนเท่านั้น หลังจากคืนเงินเรียบร้อย ให้ทำการคีย์งานใหม่ในระบบครับ กรณีชำระซ้ำ 2 ยอด (QR code เดิม) ให้ส่งหลักฐานการโอนทาง Line@ เพื่อทำเงินคืน โดยมีค่าธรรมเนียมในการยกเลิก หรือทำคืนเงิน 50 บาท ต่อ 1 กรมธรรม์
-
จะยกเลิกกรมธรรม์ต้องทำอย่างไร ?
1. กรณีลูกค้าเป็นผู้โอนเงินเข้าแฟร์ดี
- หลักฐานการชำระค่าเบี้ย
- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกัน เซ็นยกเลิก เนื่องจาก… และคืนเงินที่ข้าพเจ้าเท่านั้น
- หลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมในการยกเลิกกรมธรรม์ 50 บาท
- หน้าบัญชีธนาคารลูกค้าที่ใช้โอนเข้าแฟร์ดี (เพื่อโอนเงินคืน)
2. กรณีตัวแทนเป็นผู้โอนเงินเข้าแฟร์ดี
- หลักฐานการชำระค่าเบี้ย
- สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกัน เซ็นยกเลิก เนื่องจาก… และคืนเงินที่ตัวแทน FD-xxxxxx
- หลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมในการยกเลิกกรมธรรม์ 50 บาท
- จะคืนเข้าบัญชีตัวแทนที่ลงข้อมูลไว้ในระบบ
บริษัทจะใช้เวลาในการทำคืน ประมาณ 30 วันทำการครับ
คำถามเกี่ยวกับค่าส่งเสริมการตลาด
โปรโมชันและการจ่ายเงิน
-
ขายประกัน COVID-19 คนที่ชวนคุณมาจะได้รับค่าแนะนำหรือไม่ ?
ไม่ครับ คุณจะได้รับค่าแนะนำจากการขายประกันรถยนต์เท่านั้นครับ
-
เราจะจ่ายค่าคอมอย่างไร ?
QR code ที่ใช้ในการชำระงานแต่ละกรณี จะหักค่าคอมเรียบร้อยแล้วครับ
-
จ่ายเงินได้กี่แบบ ?
ชำระผ่าน QR Code เท่านั้นครับ 1 QR ต่อ 1 การแจ้งงาน ห้ามสแกนซ้ำเด็ดขาด
-
หากไม่มีบัตรนายหน้า (หรือมีแค่บัตรตัวแทน) ซื้อประกันรถยนต์ ได้ไหม ?
ได้ครับ มีส่วนลดให้ตามหน้าระบบครับ
-
สามารถบันทึก QR Code ไว้ในเครื่องเพื่อชำระค่าเบี้ยสำหรับทุกกรมธรรม์ที่แจ้งงานกับ FairDee ได้หรือไม่ ?
ไม่ได้ครับ QR Code 1 อัน สามารถชำระได้ 1 รายการเท่านั้นครับ ทุก ๆ ครั้งที่แจ้งงานผ่านเว็บ ระบบจะมีการสร้าง QR code ใหม่ทุกครั้ง ในกรณีที่ชำระผ่าน QR code 1 อันมากกว่า 1 ครั้งเราจะไม่คืนเงินในทุกกรณีครับ
-
มีชำระผ่านบัตรเครดิตไหม ?
ทางแฟร์ดีรับชำระผ่าน QR Code เท่านั้นครับ
-
จ่ายเข้าบริษัทประกันได้หรือไม่ ?
ไม่ได้ครับ จ่ายเข้าแฟร์ดีเท่านั้นครับ ชำระผ่าน QR Code
คำถามอื่น ๆ
-
มีปัญหาระบบต่อไปนี้
- อัพโหลดเอกสารไม่ได้
- เข้าหน้าระบบไม่ได้ (หน้าจอขาว)
- หน้าจอค้าง
หากทำรายการไม่ได้ รบกวนขอรายละเอียดดังนี้เพื่อตรวจสอบระบบครับ
- ถ่ายรูปหน้าจอ
- ยี่ห้อ และรุ่นของอุปกรณ์ที่ใช้
- รหัส FD ของตัวแทน
และแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่าน LINE FairDeeดูแลตัวแทนQ&A เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
-
สนใจซื้อประกันกลุ่ม มีขั้นตอนอย่างไร ?
ขอแบบฟอร์มได้ที่ Line@
ขั้นตอนการแจ้งงาน
- เอารายชื่อใส่ Excel มีแบบฟอร์มให้
- ใบคำขอ (ลงชื่อผู้ถือกรมธรรม์)
- หนังสือรับรองบริษัทและสำเนาบัตรประชาชนของกรรมการบริษัท
- หลักฐานการชำระเงิน ชำระเข้าบริษัทแฟร์ดีเท่านั้น