การยืนยันตัวตนแบบ Manual KYC
กรณีระบบยืนยันตัวตนอิเล็กทรอนิกส์ (E-KYC) ติดปัญหา
กรณีระบบ E-KYC ติดปัญหา
ให้ทำการยืนยันตัวตนผ่านระบบ Manual KYC
สำคัญ*
โปรดให้ลูกค้ายืนยันตัวตนให้สำเร็จก่อน
เพื่อตัวแทนจะสามารถกดทำรายการต่อ และดำเนินการชำระเงินได้
➤ สำหรับลูกค้า
กรณีที่ระบบยืนยันตัวตน E-KYC ติดปัญหา ลูกค้าสามารถกดลิงก์จาก SMS * เพื่อทำการยืนยันตัวตนงานผ่อน
สามารถทำการยืนยันตัวตน สำหรับลูกค้า ตามขั้นตอน ดังนี้
➤ สำหรับตัวแทน
ขั้นตอนสำหรับตัวแทน (การยืนยันตัวตนลูกค้า Manual KYC) ดังนี้ >>
1.
1. ตัวแทนอัปโหลด รูปถ่ายบัตรประชาชน และรูปถ่ายเซลฟี่ ลงไปในระบบ
หลังจากที่ลูกค้าส่งภาพบัตรประชาชนด้านหน้า + ถ่ายเซลฟี่ให้กับตัวแทนเรียบร้อยแล้ว ตัวแทนสามารถนำมาอัปโหลดลงระบบได้เอง (Manual KYC)
เพียงกดปุ่ม “อัปโหลดเอกสาร” ยืนยันตัวตนที่ลูกค้าส่งให้ เข้าไปบนระบบเพื่อทำการยืนยันตัวตนลูกค้าสำเร็จ
>> หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบสถานะการยืนยันตัวตน (KYC) ให้บนระบบ
2.
2. หลังจากตัวแทนทำการอัปโหลดรูปเรียบร้อย
● ระบบจะขึ้นสถานะการยืนยันตัวตนของลูกค้าสำเร็จ และสามารถทำการชำระเงินได้ต่อไป !
● *กรณีที่ลูกค้าไม่ได้รับลิงก์ SMS ยืนยันตัวตน
ตัวแทนสามารถ กดปุ่ม “ ส่ง SMS อีกครั้ง” ซึ่งลูกค้าจะได้รับ SMS อีกครั้ง
( ตัวแทนสามารถกดปุ่ม “ ส่ง SMS อีกครั้ง” )