Line FairDee Chatbot ทำเพื่ออะไร ?
บริษัทแฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย จำกัด เปิดตัว LINE FairDee Chatbot ขึ้นมาใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2564 นี้ โดยจะมีการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานผ่านไลน์จากที่ใช้ติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่อย่างเดียว จะเปลี่ยนเป็นการทำงานผ่านเจ้าหน้าที่ร่วมกับระบบอัตโนมัติ การนำ Chatbot มาพูดคุยตอบคำถามสื่อสารกับมนุษย์ผ่านข้อความอัตโนมัติแบบเรียวไทม์ จะช่วยให้พี่ตัวแทนสามารถเข้าถึงการบริการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากระบบดังกล่าวนั้นจะทำให้พนักงานได้ให้คำปรึกษาและคำตอบแบบตรงประเด็นในทันที รูปแบบของ LINE แฟร์ดี chatbot แบบใหม่นี้ พี่ตัวแทนสามารถเลือกหัวข้อในการใช้บริการได้เฉพาะเจาะจงตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คเบี้ยประกัน, แจ้งงาน,ติดตามกรมธรรม์ และประสานการเงินได้อย่างรวดเร็วรวมถึงทราบโปรโมชั่นและเรียนรู้การทำงานกับแฟร์ดีได้ด้วยตนเอง ระบบดังกล่าวสามารถควบคุม ความรวดเร็วในการตอบกลับของพนักงาน และเลือกเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญในรายการที่ท่านต้องการทำรายการเพื่อบริการทุกท่านอย่างรวดเร็ว ครบจบในทีเดียว
วิธีการใช้งานของ Line FairDee Chatbot
สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการใช้งาน พี่ตัวแทนทุกคนจะต้อง “ยืนยันตัวตน” ด้วยรหัส FD
- ทางบริษัท FairDee จะมีการส่ง SMS และ E-MAIL สำหรับข้อมูล FD และเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนของ FD นั้นๆ ให้กับพี่ตัวแทนในช่วงเช้า ของวันที่ 24 เมษายน 2564
- หากพี่ตัวแทนไม่ได้รับข้อความนั้น สามารถทำตามขั้นตอนดังนี้
- เข้าเว็บไซต์ www.fairdee.co.th หรือแอปพลิเคชัน “เช็คเบี้ย FairDee”
- Login เข้าสู่ระบบ
- รหัส FD ของพี่ตัวแทนจะอยู่ทางด้านขวามือด้านบน เมื่อคลิกที่รหัส FD เลื่อนลงมาจะเจอกับเบอร์โทรศัพท์ที่พี่ตัวแทนลงทะเบียนไว้
วิธีการยืนยันตัวตนผ่าน Line FairDee Chatbot
- กดเข้าไปที่ไลน์@ Q&A FairDee ดูแลตัวแทน และทักข้อความเข้ามา
- จะมีข้อความอัตโนมัติ ข้อความดังรูป และจะมี ตัวเลือกขึ้นมา 2 อัน ให้กดที่คำว่า “มี”
3. กรอกรหัส FD ของพี่ตัวแทนส่งมาที่ไลน์
4. เมื่อส่งรหัส FD แล้วจะมีรหัส OTP ส่งไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้
5. นำรหัส OTP ที่ได้พิมเข้ามาในไลน์ เพียงเท่านี้พี่ตัวแทนก็จะทำการยืนยันตัวตนเสร็จสิ้น
ทำความรู้จักแถบเมนู และวิธีการใช้งาน
เมื่อทุกคนกดเข้ามาในไลน์@ Q&A แฟร์ดีดูแลตัวแทนก็จะพบกับแถบเมนูบาร์ มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเมนูนั้นคืออะไร
- หากกดปุ่มต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ ระบบจะส่งข้อความเข้าสู่เจ้าหน้าที่อัตโนมัติโดยไม่ต้องเลือกแถบเมนูอื่น พี่ตัวแทนเพียงแค่รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา และหลังจากเลือกเมนูนี้จะไม่สามารถเลือกเมนูอื่นได้ จนกว่าจะกดเลือกทำรายการด้านอื่น จากเมนูที่เด้งขึ้นมาใหม่
- หากกดปุ่มวิธีการทำงานกับแฟร์ดี แถบต่อไปจะเป็นเมนูต่างๆประกอบไปด้วยบล๊อก และ เว็บไซต์ที่อธิบายข้อมูลและวิธีการการทำงานอย่าละเอียด
- หากกดปุ่มเมนูประกันรถยนต์ จะพบกับรายการที่ท่านต้องการใช้บริการ แล้วหลังจากเลือกรายการได้แล้วจะพบกับอีกแถบเมนูหนึ่งที่เป็นการแบ่งแยกเกี่ยวกับลักษณะงาน ที่ต้องการ ใช้บริการ
- หากกดปุ่มเมนูคำถามที่พบบ่อย จะพบกับเว็บไซต์ ที่ประกอบไปด้วยคำถามและคำตอบที่ไขข้อสงสัยต่างๆให้กับผู้ใช้บริการ
- หากกดเลือกแถบเมนูอัพเดทข่าวสารล่าสุด จะพบกับข่าวสารและโปรโมชันพิเศษแต่ละเมนูที่ประกอบไปด้วยบล็อกและเว็บไซต์ของเราที่อัปเดตข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ
- หากเลือกแถบเมนูประกันชนิดอื่นๆจะพบกับประกันชนิดอื่นๆที่แฟร์ดีมี เช่นประกันโควิด ประกันยุง หรือประกันสุขภาพ และแถบต่อไปจะพบกับรายการที่ท่านต้องการใช้บริการ ตลอดจนการติดต่อเจ้าหน้าที่หากเกิดข้อสงสัยหรือปัญหา
- แถบเมนูหาย หากต้องการเลือกรายการผ่านแถบเมนูอีกครั้ง ให้กด ปุ่มนี้ ก็จะขึ้นแถบเมนูขึ้นมา